ม่านอากาศมีประโยชน์อย่างไร?

[ 9 Mar 2020]

ม่านอากาศมีประโยชน์อย่างไร?

ม่านอากาศมีประโยชน์อย่างไร?

           หลายๆ คนคงเคยเห็นม่านอากาศหรือเครื่องเป่าลมทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวๆ ที่ติดอยู่ตรงขอบประตูทางเข้า-ออกด้านบน ซึ่งมักจะเห็นได้ตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านมินิมาร์ท เวลาเดินผ่านประตูที่ติดม่านอากาศจะมีลมเป่าลงมาแรงโดนหัวของเรา หลายคนที่เดินมาจากด้านนอกอาคาร อากาศร้อนๆ มีลมเป่าลงมา ก็อาจจะชอบเพราะมีลมเป่าช่วยให้หายร้อนมาหน่อย แล้วประโยชน์ของเครื่องนี้มีอะไรบ้างล่ะ มีเอาไว้เป่าลมเฉยๆ เท่านั้นหรือเปล่านะ? มาดูกันเลย...

 

กราฟแสดงอุณภูมิการใช้ม่านอากาศ

          1. ช่วยกั้นความร้อนจากภายนอกเข้ามาภายในอาคาร  ในสถานที่ที่มีคนเดินเข้า-ออกอยู่บ่อยๆ จะทำให้อากาศบริเวณนั้นร้อนเพราะลมร้อนจากภายนอกจะแทรกเข้ามาภายในได้ ยิ่งในสภาพอากาศของประเทศไทยที่ร้อนมาก ลมร้อนเหล่านั้นจะไหลเข้ามาที่หน้าประตูมาก หากมีการเปิดประตูเปิด-ปิดบ่อยหรือเปิดค้างไว้นาน ยิ่งทำให้บริเวณนั้นอากาศร้อนเข้ามาตลอด ด้วยเหตุนี้ม่านอากาศเครื่องนี้จึงช่วยกันลมร้อนจากภายนอกเข้ามา และกันลมเย็นภายในออกไปนั่นเอง

ประโยชน์ของม่านอากาศ

          2. ช่วยให้อากาศภายในสะอาด ด้วยการส่งแรงกั้นไว้ที่ประตู แม้จะมีการเดินเข้า-ออกแต่ก็ยังทำให้อากาศภายนอกไม่เข้ามาภายใน อากาศภายในจึงยังคงสะอาดดีกว่าสถานที่ไม่ติดตั้งม่านอากาศ

             3. ช่วยกันฝุ่น ควัน กลิ่นและแมลง ม่านอากาศมีการส่งลมแรงพอสมควร โดยจะส่งลมสูงได้ 2-4 เมตร แล้วแต่ละรุ่น ทำให้ช่วยกันฝุ่น ควัน กลิ่นไม่พึงประสงค์ และแมลงต่างๆ เข้ามาภายในอาคารได้ ไร้การรบกวนจากภายนอกมลพิษภายนอก

ม่านอากาศเซ็นทรัลแอร์

            ม่านอากาศ หรือ Air Curtain นี้สามารถติดตั้งได้ที่ประตูอาคาร ร้านค้า โรงงานหรือคลังสินค้า ซึ่งมีหลากหลายขนาด แล้วแต่การใช้งาน ซึ่งการติดตั้งม่านอากาศไม่ยุ่งยากมาก สามารถแขวนตัวเครื่องและเสียบปลั๊กใช้งานได้เลย โดยสามารถปรับแรงลมได้ตามแต่ละรุ่น

            สนใจสั่งซื้อม่านอากาศ โทร.064-9946526 หรือ Line @vrv88

 

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก แอร์มิตซูบิชิ แอร์อามีน่า แอร์เซ็นทรัลแอร์

บทความเขียน โดย Min_J@networkaircool.com

ไม่อนุญาตให้คัดลอกเนื้อหาบทความบนเว็บไซต์นี้ ไปวางบนเว็บไซต์อื่น )

         


            

           Networkaircool.com เราจัดจำหน่ายแอร์ทุกประเภท หลากหลายยี่ห้อ พร้อมบริการติดตั้งแอร์ขนาดเล็กถึงขนาดกลางหากท่านต้องการ เราไม่เพียงแต่ให้บริการเหมือนทั่วๆ ไป แต่เราต้องการให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ถูกใจ ซื่อสัตย์ และประทับใจกลับไป เพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีกในครั้งถัดไป 

           ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.networkaircool.com เราหวังว่าเว็บไซต์จะให้รายละเอียดและราคาแอร์ได้ครบถ้วน และยังให้บทความที่มีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาหาความรู้เรื่องแอร์ 

           สนใจต้องการสั่งซื้อแอร์ โทร.064-9946526 , 095-4896614 หรือ Line @vrv88

บทความน่ารู้เรื่องแอร์