มาทำความรู้จักน้ำยาแอร์รุ่นใหม่ R32 กัน!

[06 OCT 2020]

มาทำความรู้จักน้ำยาแอร์รุ่นใหม่ R32 กัน!

มาทำความรู้จักน้ำยาแอร์รุ่นใหม่ R32 กัน!

          ปี 2020 นี้ บริษัทแอร์หลายๆ บริษัทออกแอร์รุ่นใหม่เยอะมาก ซึ่งรุ่นใหม่ๆ เหล่านี้ส่วนใหญ่ต่างจากรุ่นเก่าตรงเปลี่ยนจากน้ำยา R410A มาเป็น R32 แล้วน้ำยาแอร์ตัวนี้ดียังไง ทำไมบริษัทแอร์ถึงเปลี่ยนมาใช้น้ำยาตัวนี้กันหมด ตามมาอ่านกันได้เลยค่ะ

          ต้องเล่าก่อนว่าน้ำยาแอร์ตัวแรกๆ จะเป็นรุ่น R22 สำหรับใครที่ใช้แอร์มา 10 ปีกว่าจะได้ใช้รุ่นนี้กันหมด ซึ่งน้ำยาตัวนี้ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ก็คือมีส่วนทำลายโอโซนในชั้นบรรยากาศได้ ต่อมาจึงมีการพัฒนาน้ำยาแอร์ตัวใหม่เป็น R410A ซึ่งตัวนี้ไม่ทำลายโอโซนในชั้นบรรยากาศ แต่ก็ยังทำให้โลกร้อนอยู่ การเติมน้ำยาก็ต้องเอาน้ำยาเก่าออกก่อนเติมเข้าไปใหม่อีก อาจจะดูยุ่งยากสำหรับช่างแอร์นิดหน่อย หลังจากนั้น R22 ก็ถูกปรับมาเป็น R410A จนแอร์รุ่นปัจจุบันจะไม่มี R22 แล้ว อาจจะมีบ้างในแอร์ขนาดใหญ่ๆ

          หลังจาก R410A ยังตอบโจทย์ได้เต็มที่ จึงมีน้ำยาตัวใหม่ R32 เพิ่มเข้ามา โดยที่ R32 นี้ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น หากต้องการเติมน้ำยาแอร์ก็เติมเข้าไปได้เลย และราคาน้ำยา R32 ก็ถูกกว่า R410A ทำให้บริษัทผู้ผลิตแอร์ เริ่มหันมากเพิ่มรุ่นแอร์เป็นรุ่นน้ำยา R32 ทางเลือกใหม่ให้กับผู้ซื้อ ทำให้ในปี 2020 แอร์ที่สามารถใช้น้ำยา R32 นี้มีมากขึ้น ขนาดตั้งแต่ 9,000-60,000 บีทียู แล้วแต่รุ่นและประเภทของแอร์ แต่ข้อเสียของน้ำยา R32 นี้คือติดไฟได้เล็กน้อย ซึ่งอาจไม่เหมาะกับบางสถานที่ 

          ในอนาคตเราอาจจะมีน้ำยาแอร์ตัวใหม่ที่พัฒนาให้ดีขึ้นอีกก็ได้ ต้องรอดูว่าจะเป็นรุ่นไหน สามารถติดตามอ่านบทความแอร์ได้ คลิก สาระความรู้เรื่องแอร์

 

บทความเขียน โดย Min_J@networkaircool.com

ไม่อนุญาตให้คัดลอกเนื้อหาบทความบนเว็บไซต์นี้ ไปวางบนเว็บไซต์อื่น )

         


            

           Networkaircool.com เราจัดจำหน่ายแอร์ทุกประเภท หลากหลายยี่ห้อ พร้อมบริการติดตั้งแอร์ขนาดเล็กถึงขนาดกลางหากท่านต้องการ เราไม่เพียงแต่ให้บริการเหมือนทั่วๆ ไป แต่เราต้องการให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ถูกใจ ซื่อสัตย์ และประทับใจกลับไป เพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีกในครั้งถัดไป 

           ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.networkaircool.com เราหวังว่าเว็บไซต์จะให้รายละเอียดและราคาแอร์ได้ครบถ้วน และยังให้บทความที่มีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาหาความรู้เรื่องแอร์ 

           สนใจต้องการสั่งซื้อแอร์ โทร.064-9946526 , 095-4896614 หรือ Line @vrv88

บทความน่ารู้เรื่องแอร์